top of page

VinFruits

Chiến dịch 20/11 của VinFruits định vị giỏ quà trái cây là giải pháp tri ân tinh tế và sức khỏe, giúp giải quyết nỗi lo chọn quà của khách hàng. Nhờ chiến lược nội dung cá nhân hóa và dịch vụ cao cấp, chiến dịch đã thành công giảm 24.3% CPA và tăng 15.2% doanh số.

Dự án được triển khai nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu quả tài chính và tăng cường nhận diện thương hiệu VinFruits, đặc biệt trong tháng 11 với trọng tâm là dịp Tri ân thầy cô (20/11). Khách hàng mục tiêu là nhóm có thu nhập cao (A, A+), độ tuổi 25-34, sinh sống tại TP.HCM, coi trọng các mối quan hệ và mong muốn thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp, và tâm ý qua món quà tặng.


Chiến lược tập trung xây dựng hình ảnh "Giỏ quà trái cây đẳng cấp, nâng tầm ý nghĩa tri ân".

  • Định vị sản phẩm: Trái cây không chỉ là quà tặng mà là món quà của sức khỏe, sự tươi lành (Organic) và tấm lòng chân thành.

  • Giải quyết nỗi đau (Pain Points):

    • Sợ quà không ý nghĩa/phù hợp: Chiến dịch nhấn mạnh dịch vụ tư vấn chọn loại trái cây phù hợp với người nhận và thiệp viết tay cá nhân hóa, biến món quà vật chất thành thông điệp cảm xúc.

    • Thiếu tiện lợi và lo ngại thời gian: Cam kết dịch vụ giao hàng siêu tốc (2 giờ) và quy trình đặt hàng đơn giản, giúp khách hàng tiện lợi trao quà đúng dịp.


Chiến dịch được chia thành 2 giai đoạn chính trong tháng 11:

  1. Chiến dịch Quảng bá Tạo Nhu cầu (10 Ngày đầu):

    • Mục tiêu: Tạo nhận thức về giỏ quà trái cây là lựa chọn quà tặng khác biệt và cao cấp, nhấn mạnh dịch vụ cá nhân hóa.

    • Nội dung: Sử dụng định dạng Album với thông điệp tập trung vào thư tay tri ân và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.


  2. Chiến dịch Chuyển đổi (20 Ngày tiếp theo):

    • Mục tiêu: Tạo chuyển đổi mua hàng trực tiếp.


    • Nội dung: Sử dụng 3 Short Video dựng lại tập trung giải quyết các "nỗi đau" cụ thể của 3 nhóm đối tượng mục tiêu (Phụ huynh, Học sinh, Cựu học sinh) và các bài Motion Cut, Album nhấn mạnh tính tiện lợi, đa dạng mức giá.


Kết quả so sánh hiệu quả tài chính sau chiến dịch cho thấy sự thành công của chiến lược:

  • Chi phí Quảng cáo giảm từ 85.567.717 VNĐ xuống 11.750.821 VNĐ.


  • CPA giảm từ 126.975 VNĐ xuống 95.535 VNĐ (Giảm 24.3%).


  • Số lượt mua hàng tăng từ 487 lên 530 (Tăng 8.8%).


  • Doanh số tăng từ 593.017.577 VNĐ lên 683.172.726 VNĐ (Tăng 15.2%).


Chiến dịch đã thành công trong việc giảm chi phí thu hút khách hàng (CPA) và tăng tổng doanh số trong khi sử dụng ngân sách quảng cáo thấp hơn. Điều này chứng minh sự hiệu quả vượt trội của việc đầu tư vào nội dung chất lượng, cá nhân hóa, và tập trung giải quyết đúng "nỗi đau" của khách hàng mục tiêu.

Power in Numbers

CPA Giảm 24.3%

683 triệu VNĐ Doanh số

Chi tiêu QC / Lượt mua Giảm 86.3%

Project Gallery

bottom of page